Trái cây chứa nhiều đường nhưng lại tốt cho cơ thể?

Trước hết, đường cho dù trong trái cây hay bánh hoặc nước ngọt đều được cấu tạo nên từ hai thành phần là fructose và glucose. Không có loại đường nào là tốt hoặc xấu hơn hết.

Tuy nhiên, trái cây còn chứa rất nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ glucose trong cơ thể.

Khi so sánh cùng thể tích thì trái cây cũng chứa ít đường hơn. Ví dụ, nửa cốc nho chứa khoảng 5gr đường. Trong khi đó, nửa cốc kem chứa đến hơn 15gr.

Do đó, khi ăn trái cây bạn sẽ không trải qua sự gia tăng đột ngột và tụt đột ngột của insulin trong máu giống như ăn kẹo.

  • Chưa kể đến trong trái cây có rất ít calories và gần như không có cholesterol.

Nếu bạn là người thích ăn ngọt, thích ăn vặt hay luôn cần có đồ ăn nhâm nhi khi làm việc, học bài hay giải trí thì trái cây chính là sự lựa chọn tối ưu đó!