6 loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ chất và khoa học sẽ giúp cơ thể dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp.

Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho xương khớp của bạn không chỉ ngăn ngừa bệnh về xương mà còn giúp những người đang mắc bệnh cải thiện tình trạng của mình.

Thực phẩm chứa nhiều canxi

Thực phẩm chứa nhiều canxi sẽ giúp xương khớp thêm chắc khỏe. Các thực phẩm như tôm, cua, cá, sò,… là những nguồn cung cấp canxi dồi dào. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt cá chứa canxi có thể sẽ dẫn đến nguy cơ dư chất đạm gây bệnh gout.

Chính vì vậy, bạn nên ăn thường xuyên hơn những nguồn giàu canxi lành tính như trái cây, cụ thể là táo, nho, mận và cam,... hoặc các loại đậu.

Rau xanh lá

Canxi có nhiều trong rau họ cải như cải thìa, cải bẹ trắng, cải thảo, cải xoăn, cải rổ và phần lá của củ cải. Một cốc lá củ cải nấu chín chứa khoảng 200 mg canxi (đáp ứng 20% nhu cầu hàng ngày của cơ thể). Hơn nữa, rau xanh chứa nhiều vitamin K, giảm nguy cơ loãng xương.

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa

Sữa luôn luôn là thực phẩm được mọi người khuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Sữa chứa nhiều canxi - là thành phần cấu tạo nên xương – do vậy việc uống sữa đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mạch đen, gạo lứt, lúa mì, bắp rang,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa.

Trà xanh

Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid.

Tuy nhiên bạn chỉ nên nên uống ít hơn ba cốc nước trà xanh mỗi ngày để tránh một số tác