4 cách tránh mất nước trong những ngày siêu nóng

Việt Nam đã và đang bước vào thời gian nóng đỉnh điểm của năm, chưa kể do hiệu ứng nhà kính Trái Đất ngày càng nóng hơn bao giờ hết ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe của con người vô cùng.

Mất nước là một trong những triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất trong thời tiết nóng bức và hoàn toàn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Sau đây là một số cách giúp cơ thể bạn và gia đình bạn luôn giữ đủ nước để có năng lượng làm việc, học tập trong những ngày “đổ lửa”:

1. Uống đủ nước

Để tránh mất nước vì việc bổ sung đủ nước là điều cơ bản trong cơ bản. Những ngày nóng bạn sẽ tiết mồ hôi nhiều hơn và cơ thể cũng sẽ tăng nhiệt độ hơn. Bạn nên  uống ít nhất 2-2.5L nước một ngày, đối với trẻ em dưới 10t hãy bảo đảm bé uống ít nhất 1L nước 1 ngày, nếu bé có học thể dục, ngoại khóa hay vận động nhiều hơn hãy uống nhiều hơn theo nhu cầu.

Đối với dân công sở làm việc tại văn phòng, hãy mang theo một bình nước bên người và đặt báo thức mỗi 45p để bổ sung nước cho cơ thể nhé!

2. Bổ sung vitamin

Ngoài nước ra cơ thể còn cần các vitamin để giữ cơ thể tràn đầy năng lượng cũng như giúp cơ thể giữ nước tốt hơn.

Các loại trái cây nhiều nước, ít đường tốt cho cơ thể như dưa lưới, táo, nho, cherry, dâu tây,... sẽ giúp bạn vừa bổ sung nước vừa bổ sung năng lượng nữa đó.

TERRISA có giao hàng tận nơi, sẵn sàng mang đến tận bàn làm việc của bạn những loại trái cây tươi mát nhất đánh bay cái nóng mùa hè.

3. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Những ngày nắng với tia UV tăng mạnh như thế này chắc chắn bạn cần sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường tuy nhiên vẫn không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cơ thể sẽ dễ dàng tỏa nhiệt, mất nước và chưa kể tăng cao khả năng bị cháy nắng, ung thư da vì kem chống nắng chỉ có thể giúp giảm bớt tác động một phần thôi.

Cố gắng che chắn và tìm bóng râm nhất là trong khoảng thời gian tia UV lên đến cực điểm 10h sáng đến 3h chiều bạn nhé!

4. Nghỉ ngơi và luyện tập vừa đủ

Cuối cùng, việc ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp cơ thể giữ nước tốt hơn (đơn giản là thức càng khuya bạn sẽ cần đi “xả nước” càng nhiều).

Nếu có thói quen tập luyện thể thao bạn nên tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều tốt để giúp cơ thể không bị tác động bởi ánh nắng làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường dễ gây mệt mỏi, chóng mặt.

Bơi lội sẽ là môn thể thao phù hợp nhất ở thời tiết này, cố gắng lựa chọn hồ bơi có mái che để sử dụng nhé!